Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp

Khách hàng là một khái niệm quen thuộc đối với tất cả các ngành nghề, doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng khái niệm khách hàng doanh nghiệp là gì để có những định hướng tiếp cận chính xác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng - chìa khóa thành công của mỗi công ty.

f:id:minhlong1:20190914124858j:plain

Là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp khẳng định rằng “Thứ quý giá nhất của công ty chúng tôi là KHÁCH HÀNG”.

Cũng dễ hiểu thôi hàng hóa sản phẩm sản xuất ra nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng (người tiêu thụ). Nếu như không có khách hàng thì sản phẩm sẽ bị ứ đọng không tiêu thụ được. hậu quả là doanh nghiệp bị phá sản.

f:id:minhlong1:20201124171609j:plain

Ý nghĩa của chăm sóc khách hàng 

Trên thực tế, 1 sản phẩm – dịch vụ không chỉ có 1 nhà cung cấp mà còn có rất nhiều mặt hàng thay thế đa dạng.

Ví dụ:  thay vì ăn cơm có thể thay thế bằng phở, miến,…

Chính vì điều này đã đem lại quyền lựa chọn cho khách hàng. Doanh nghiệp nào cung cấp sản phẩm tốt, có dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được khách hàng lựa chọn.

Nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm – dịch vụ của một doanh nghiệp họ sẵn sàng tìm đến sản phẩm dịch vụ khác mà có thể thay thế hoàn hảo. Một doanh nghiệp không tiêu thụ được sản phẩm sẽ không được chấp nhận trên thị trường. Khách hàng là gì đối với doanh nghiệp

Như vậy, doanh nghiệp tồn tại trên thị trường nhờ vào việc cung cấp sản phẩm và họ không có lựa chọn nào khác ngoài cạnh tranh khách hàng. Sự sống còn của doanh nghiệp phụ thuộc vào điều đó. Tóm lại, khách hàng là những người đem lại doanh thu, lợi nhuận, chi trả mọi hoạt động trong doanh nghiệp.